Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với [HDA Laptop]!!! - vozForums
vozForums

Go Back   vozForums > Sản phẩm công nghệ > Máy tính xách tay


Closed Thread
 
Thread Tools
  #1  
Old 02-12-2008, 23:38
gLong gLong is offline
Senior Member
 
Join Date: 08-2006
Posts: 236
Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với [HDA Laptop]!!!

Trước tiên xin phép các Mod và Admin cho tôi được post bài viết này lên để vạch mặt một lũ lừa đảo. Tôi xin cam đoan những điều tôi sẽ viết ra đây hoàn toàn là sự thật và mục đích cuối cùng là mong đuợc sự ủng hộ của anh em để bài trừ lũ lừa đảo này ra khỏi cộng đồng CNTT.

Như đã có lời từ trước, tôi đã chờ tới ngày hôm nay để được nhận sự giải quyết thỏa đáng từ phía bán máy về chiếc Dell XPS 1530 sau việc máy của tôi không dùng được ổ DVD. Và công ty mà tôi muốn đưa lên đây để anh em tránh xa đó là công ty HDA Laptop, địa chỉ ở 6b/965 đường Giải Phóng - phường Giáp Bát - quận Hoàng Mai - Hà Nội.

Đầu tháng 9, bạn tôi đã mua 1 chiếc XPS bên cty này và tôi có review qua thấy chất lượng máy khá ổn, và cũng được sự tư vấn của bạn tôi nên tôi quyết định sẽ mua 1 chú XPS của HDA.

Vào khoảng đầu tháng 11, sau vài lần chat qua lại với trưởng phòng kinh doanh của cty HDA tên là Hoàng, tôi được sự tư vấn tận tình của anh ta và anh ta mời mọc tôi sang đặt hàng vì theo lời anh ta thì đợt này máy ship về VN khó. OK, tôi đồng ý và ngày 15-11 tôi có sang đặt hàng 1 chú XPS 1530 chip T8300, ram 2GB (giao kèo lấy máy xong sẽ nâng ram lên 4GB). Nhân viên Hoàng có hẹn tôi vào ngày thứ 4 (19-11) sang lấy máy và trả nốt tiền.

Đúng hẹn, trưa thứ 4 tôi qua lấy máy thì trong cty chỉ có 1 cô nhân viên kinh doanh và 1 cô kế toán, không có nhân viên kỹ thuật vì theo lời nhân viên kinh doanh, cty họ đang đi làm dự án tận Hải Dương. Cô nhân viên kinh doanh làm giấy tờ và giao máy cho tôi. Tôi ngồi bung win và 1 lúc sau có 1 anh nhân viên đến thay ram cho tôi (sau này tôi mới biét anh này chính là giám đốc của HDA, tên là Đức). Vì không có người để test nên tôi cứ cầm máy về.

Chiều tối, tôi đưa đĩa vào ổ DVD để cài phần mềm thì phát hiện ra ổ đĩa không đọc mà chỉ nghe 2 tiếng cạch cạch, sau đó là tiếng ổ đĩa quay và không đọc đuợc dữ liệu trên đĩa, lấy đĩa ra và nhét đĩa vào bình thường. Tôi nghĩ giờ đó bên cty đó họ đã về cả nên không liên lạc lại mà để tới hôm sau. Vì theo chế độ chăm sóc khách hàng của các cty, họ đều cho phép 1 đổi 1 trong vòng mấy ngày nếu sản phẩm bị lỗi.

Trưa hôm sau (20-11) tôi có chat với cô nhân viên kinh doanh hôm trước và lấy số điện thoại của giám đốc tên Đức. Sau khi nghe tôi thông báo tình hình máy móc như vậy, anh ta có nói với tôi là mang máy lên cty để đổi máy mới và hẹn tôi ngày hôm sau đến vì hôm đó họ vẫn đang đi làm dự án xa.

Sáng 21-11, tôi mang máy đến và làm việc với nhân viên Hoàng. Anh này sau khi test một hồi rồi đưa lên cho sếp anh ta (tên Đức) test thì nhận máy của tôi để bảo hành, tôi không đồng ý và yêu cầu đổi máy mới đúng như lời của anh Đức. Tay Hoàng có bảo tôi là kiểm tra thêm và cho tôi mượn máy Alienware để làm việc nhưng ngày hôm sau tôi đã trả máy ngay vì cấu hình không đủ để tôi làm việc. 18h15 tôi mới ra khỏi cty đó. Tới 19h30 tôi gọi điện trực tiếp cho tay Hoàng và yêu cầu không bảo hành máy của tôi vì giám đốc bên đó đã đồng ý đổi máy mới. Anh ta đồng ý và hẹn tôi thứ 7 (22-11) lên để trả máy mới. Tôi đã phải mất cả ngày 21 ngồi bên HDA để chờ đợi họ.

Đầu giờ chiều ngày thứ 7 tôi đến HDA và tay Hoàng rất niềm nở chấp nhận đổi máy mới hoặc trả tiền nhưng hẹn ngày thứ 4 (26-11) sẽ giải quyết. Tôi sơ suất không lấy giấy cam kết ngày hôm đó. Nhưng dù sao cũng ok vì anh ta có vẻ chấp thuận theo ý kiến của tôi (bắt nguồn từ ý của giám đốc Đức).

Tối ngày 25 thì tay Hoàng có gọi điện cho tôi thông báo rằng trung tâm bảo hành của Dell trong SG nói ổ DVD của tôi hỏng là do tôi nhét đĩa 8cm vào và bị kẹt, sau đó lấy vật cứng chọc để lấy đĩa ra nên làm hỏng mắt đọc và bộ cơ. Tôi cũng đã gọi điện cho Đức để hẹn ngày 26 làm việc với tôi vì tôi rất bức xúc trước tình trạng đổ tội cho khách hàng phá hỏng máy như vậy. Tay Đức có trả lời rằng ngày 26 anh ta đi công tác, tôi cứ lên giải quyết với tay Hoàng và nếu không ưng ý, có thể gọi điện cho hắn.

Đúng hẹn, ngày 26, tôi sang HDA từ sáng. Tay Hoàng một mực chỉ đồng ý trả tôi máy của tôi đã được bảo hành (lúc này họ cũng chẳng có máy của tôi ở cty) và nói rằng không có thẩm quyền trả tiền hoặc trả máy mới cho tôi. Mặc dù tôi không hề yêu cầu họ bảo hành máy cho tôi và từ ngày 21 cho tới này 26, họ không hề bàn bạc nhau để đưa ra cách giải quyết cho trường hợp của tôi. Tôi có gọi điện cho tay giám đốc Đức nhưng anh tay tắt máy từ sáng.

Sau gần 1 ngày căng thẳng bên đó và đã có ý định gọi công an vào làm việc, những nhân viên bên đó liền gọi cho anh Trần Đức Sơn, là cổ đông của cty đến giải quyết. Sau khi nghe tôi trình bày đầu đuôi sự việc, anh ta đã viết một bản cam kết với 3 lựa chọn như sau:
- Đổi máy mới nguyên seal cho tôi với cấu hình đúng như tôi đã mua.
- Ưu đãi về giá để tôi mua máy cấu hình cao hơn (với máy không quá 26tr và là Dell XPS).
- Nếu 2 trường hợp trên mà họ không đáp ứng được, tôi sẽ được hoàn trả toàn bộ số tiền đã mua máy (22,682,000 VND).
Và hẹn tôi này 02-12 đến để giải quyết.

Tới chiều ngày hôm nay (02-12), tôi tới cty và gặp anh Sơn, anh ta lại tiếp tục lật lọng một lần nữa giống tay Hoàng và chỉ đồng ý trả cho tôi máy của tôi đã mang đi bảo hành (mặc dù cam kết do chính tay anh ta viết và tôi chưa bao giờ yêu cầu bảo hành máy). Tới lúc này máy của tôi cũng không hề có ở cty HDA (theo lời họ thì lẽ ra nó phải nằm ở HDA từ ngày 27-11 rồi).Tôi yêu cầu được gặp giám đốc Đức để giải quyết nhưng anh ta không dám xuất hiện. Gọi điện thì anh ta không nghe máy. Tôi có đề nghị mời công an đến giải quyết thì tay Sơn buông một câu nói thách thức là "cứ mời công an đến mà giải quyết" và bỏ mặc chúng tôi ngồi ở cty như những kẻ đi xin bố thí chứ không phải khách hàng.

Trong suốt thời gian vừa qua (2 tuần), tôi không có máy để làm việc, những dự án đã nhận được thì liên tiếp bị cancel, công việc ở cty thì bị đình trệ vì không có công cụ làm việc. Phía cty HDA chưa hề đưa ra 1 lời xin lỗi hoặc một thái độ thông cảm với khách hàng về việc này, mặc dù tôi đã hết lần này tới lần khác tỏ rõ thiện chí mua hàng bên họ. Tôi thực sự bức xúc trước thái độ coi thường và thách thức khách hàng của cty HDA. Tới nay tôi cũng không còn hứng thú đổi máy khác ở cty lừa đảo đó nữa mà chỉ yêu cầu được hoàn trả toàn bộ số tiền tôi đã mua máy và nâng cấp linh kiện. Tôi cũng đã có tường trình gửi công an phương sở tại kèm theo toàn bộ giấy tờ của vụ việc này và bản cam kết của cổ đông tên Sơn.

Rất mong anh em hãy lên tiếng để đòi lại công lý cho tôi!!! Tôi sẽ up bản cam kết của cổ đông Sơn lên trong thời gian sớm nhất có thể. Thanks anh em!





Giữ đúng lời hẹn với các bạn, tôi up bản cam kết của tên Sơn lên đây, mong các bạn xem xét và đánh giá giúp tôi xem đấy có phải một lũ lừa đảo hay không. Và xin nhắc lại là tới chiều hôm qua (2-12) tôi tới đó thì chúng nói máy của tôi (chiếc XPS mà tôi không hề yêu cầu được bảo hành) vẫn chưa có trả khách và còn đang được gửi đi bảo hành tận "đối tác bảo hành" của HDA tận trong SG.

Last edited by debutant; 05-12-2008 at 02:43. Reason: Chuyển image lên trang đầu. Mod Debutant
  #2  
Old 02-12-2008, 23:48
anhdung11689's Avatar
anhdung11689 anhdung11689 is offline
K.I.A
 
Join Date: 06-2008
Location: somewhere in VoZ
Posts: 2,545
Send a message via Yahoo to anhdung11689
Re: Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với bọn này!!!

lại đc tem rồi

đọc xong mà đau đầu quá, cũng chưa thể cho ý kiến chính xác đc

mà cũng nghe fong fanh HDA Laptop cũng đc ae tín nhiệm vì giá tốt, thế mà lại để vụ này xảy ra

chưa hiểu kỹ nhưng đọc thấy bác chủ nói là nội trong 1 ngày có trục trặc thì đc đổi máy mới, giờ lại ko đc đổi hả???

Chắc là, tiền nào của nấy ... Rẻ đc vài đồng thì lại bị bh khó khăn ...
  #3  
Old 03-12-2008, 00:01
gLong gLong is offline
Senior Member
 
Join Date: 08-2006
Posts: 236
Re: Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với bọn này!!!

Chính xác bạn ạ, họ đã hứa sẽ đổi máy mới cho tôi, nhưng giờ lại lật lọng là ổ DVD hỏng do tôi chọc phá nên họ không đồng ý đổi. Tôi có yêu cầu được đối chất với người đã đưa ra kết luận tôi làm hỏng ổ thì họ lờ đi và lái sang chuyện trả máy bảo hành. Tôi cảm thấy đây là 1 địa chỉ lừa đảo chứ không còn là dấu hiệu nữa. Đã thất hẹn 2 lần và cả 2 lần đều giở trò để khỏi phải trả lại tiền cho khách. Tôi tin là công an sẽ làm cho ra lẽ vụ này. Thanks bạn đã đọc!
  #4  
Old 03-12-2008, 00:09
anhdung11689's Avatar
anhdung11689 anhdung11689 is offline
K.I.A
 
Join Date: 06-2008
Location: somewhere in VoZ
Posts: 2,545
Send a message via Yahoo to anhdung11689
Re: Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với bọn này!!!

Quote:
Originally Posted by gLong
Chính xác bạn ạ, họ đã hứa sẽ đổi máy mới cho tôi, nhưng giờ lại lật lọng là ổ DVD hỏng do tôi chọc phá nên họ không đồng ý đổi. Tôi có yêu cầu được đối chất với người đã đưa ra kết luận tôi làm hỏng ổ thì họ lờ đi và lái sang chuyện trả máy bảo hành. Tôi cảm thấy đây là 1 địa chỉ lừa đảo chứ không còn là dấu hiệu nữa. Đã thất hẹn 2 lần và cả 2 lần đều giở trò để khỏi phải trả lại tiền cho khách. Tôi tin là công an sẽ làm cho ra lẽ vụ này. Thanks bạn đã đọc!
mình cũng biết cảm giác háo hức đợi đc lấy máy, xong mua máy ko ra j sẽ thất vọng thế nào
nhưng cũng lạ, ổ nuốt đĩa hiện đại là thế, mà lại ko đc thiết kế để đọc đĩa nhỏ thì quá là hiện đại hại điện àh?
Mà lúc nhét đĩa vào bạn có cố làm gì để cho đĩa ra ko? Hay là để nguyên đó/Hay nó tự ra đc mà bên hda họ bảo bạn chọc vật cứng vào lấy đĩa?
  #5  
Old 03-12-2008, 00:10
mrsingsongvnn's Avatar
mrsingsongvnn mrsingsongvnn is offline
Senior Member
 
Join Date: 11-2006
Posts: 3,326
Re: Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với bọn này!!!

vụ này phải đưa ra Hội bảo vệ người tiêu dùng chứ nhỉ,
  #6  
Old 03-12-2008, 00:13
Peekaboo's Avatar
Peekaboo Peekaboo is offline
Senior Member
 
Join Date: 07-2006
Location: đã trở về nhà...
Posts: 616
Re: Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với bọn này!!!

Trưởng phòng KD mà phải chat với khách lẻ mời mọc đặt hàng thì cty cũng còi nhỉ.

Vụ này bác mời CA vào thì cũng hơi khó, trừ khi bác quen CA. Nếu căng quá thì cũng chỉ đến mức kiện dân sự thôi. Tốt nhất là bác lôi được tay quản lý thị trường + thuế nào vào dí chết bẹp nó đi.
  #7  
Old 03-12-2008, 00:14
gLong gLong is offline
Senior Member
 
Join Date: 08-2006
Posts: 236
Re: Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với bọn này!!!

Quote:
Originally Posted by anhdung11689
mình cũng biết cảm giác háo hức đợi đc lấy máy, xong mua máy ko ra j sẽ thất vọng thế nào
nhưng cũng lạ, ổ nuốt đĩa hiện đại là thế, mà lại ko đc thiết kế để đọc đĩa nhỏ thì quá là hiện đại hại điện àh?
Mà lúc nhét đĩa vào bạn có cố làm gì để cho đĩa ra ko? Hay là để nguyên đó/Hay nó tự ra đc mà bên hda họ bảo bạn chọc vật cứng vào lấy đĩa?
Chính xác là tôi đọc kỹ hướng dẫn sử dụng rồi và trong đó ghi chỉ hỗ trợ đĩa 12cm. Còn khi nhét đĩa vào, thấy đĩa không đọc, tôi nhấn phím Eject chỗ dãy phím Media và thấy đĩa nhả ra bình thường. Nhưng cứ cho đĩa vào thì chẳng đĩa nào đọc cả.
  #8  
Old 03-12-2008, 00:17
gLong gLong is offline
Senior Member
 
Join Date: 08-2006
Posts: 236
Re: Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với bọn này!!!

Quote:
Originally Posted by Peekaboo
Trưởng phòng KD mà phải chat với khách lẻ mời mọc đặt hàng thì cty cũng còi nhỉ.

Vụ này bác mời CA vào thì cũng hơi khó, trừ khi bác quen CA. Nếu căng quá thì cũng chỉ đến mức kiện dân sự thôi. Tốt nhất là bác lôi được tay quản lý thị trường + thuế nào vào dí chết bẹp nó đi.
Cty này cũng nhỏ thôi bạn ạ, nhưng nghe tay trưởng phòng kinh doanh này nói thì bên đó cũng đổ mối cho 1 số cty khá danh tiếng về laptop tại HN. Nếu kiện dân sự thì tôi cũng chấp nhận, vì tôi có cơ sở. Còn mời công an thì tôi cũng đã có sự chấp thuận rồi. Giấy tờ đã có đủ, chữ ký đầy đủ trong bản cam kết. Bên quản lý thị trường và thuế thì tôi không quen biết nên không dám làm việc.
  #9  
Old 03-12-2008, 00:19
phankhanh phankhanh is offline
Senior Member
 
Join Date: 09-2007
Posts: 189
Re: Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với bọn này!!!

Hic. Nếu sự thật như bác gLong nói ở trên thì thật thông cảm với bác ấy.Chắc bác ấy phải bức xúc lắm mới viết ra đây để cảnh báo cho anh em và nhờ anh em lên tiếng. Nếu là em thì em phát khùng lên mất thôi!
  #10  
Old 03-12-2008, 00:24
rockyspk rockyspk is offline
Senior Member
 
Join Date: 11-2007
Posts: 1,776
Re: Vạch mặt một lũ lừa đảo, anh em hãy cảnh giác với bọn này!!!

nên cho cái tên HDA laptop vào tiêu để chứ, để vậy thấy tiêu đề bình thưong quá không nỗi bật
Closed Thread

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump





All times are GMT +7. The time now is 15:26.


Steam Powered by vBulletin® 0.1 pre-alpha
Copyright ©2000 - 2017, Jelsoft Enterprises Ltd.