Read-only archive. Login and posting are unavailable.
View Full Version : Thuế xe ôm công nghệ sẽ không khấu hao xăng dầu, giảm trừ gia cảnh
tidusht1
03-09-2019, 11:58
Tài xế GrabBike, GrabExpress, GrabFood, VATO sẽ phải nộp thuế với số tiền bằng 4,5% mức doanh thu, ngoài ra không được trừ chi phí khấu hao xăng dầu hay giảm trừ gia cảnh.
Như VietNamNet đã đưa tin, Grab đã bắt đầu thu hộ thuế đối với các tài xế Grabike có tổng doanh thu năm 2019 trên 100 triệu đồng. Ngay sau khi thông tin trên được phổ biến, công ty này đã phải chịu một sức ép rất lớn từ phía cánh lái xe công nghệ. Nhiều tài xế còn cho biết sẽ chuyển sang chạy cho các ứng dụng khác nếu Grab không có chính sách hợp lý dành cho các “bác tài”.
https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2019/09/03/11/thue-xe-om-cong-nghe-se-khong-khau-hao-xang-dau-giam-tru-gia-canh-1.jpg
Thông báo về việc thu hộ thuế được Grab gửi tới các tài xế GrabBike.
Tuy vậy, tiếp theo sau Grab, một ứng dụng gọi xe khác là VATO cũng đã ra thông báo về việc sẽ thu hộ thuế đối với cánh lái xe. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ thu hộ thuế dựa trên doanh thu từ cước phí vận tải và các khoản thưởng của đối tác.
Cụ thể, thuế dựa trên doanh thu từ cước phí vận tải được ấn định ở mức 4,5%, trong đó, Thuế Giá Trị Gia Tăng (Thuế GTGT) là 3%, Thuế Thu Nhập Cá Nhân (Thuế TNCN) là 1,5%. Với các khoản thu khác, cánh lái xe công nghệ sẽ chịu mức Thuế TNCN là 1% số tiền thưởng.
Việc thu hộ thuế được VATO thực hiện dựa trên sự hướng dẫn của Chi Cục Thuế Quận 1 (Cục Thuế TP.HCM). Đáng chú ý khi VATO khẳng định sẽ dùng ngân sách của mình để thanh toán các khoản thuế phát sinh trước ngày 31/12/2018.
https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2019/09/03/11/thue-xe-om-cong-nghe-se-khong-khau-hao-xang-dau-giam-tru-gia-canh.JPG
Sau Grab, VATO là ứng dụng gọi xe tiếp theo ra thông báo về việc thu hộ thuế.
Xem thêm ... (https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/thue-xe-om-cong-nghe-se-khong-khau-hao-xang-dau-giam-tru-gia-canh-564492.html)
https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/thue-xe-om-cong-nghe-se-khong-khau-hao-xang-dau-giam-tru-gia-canh-564492.html
hoamatzoi01
03-09-2019, 12:03
Thằng vato có thị phần cơ à?
cdragonxtreme
03-09-2019, 12:04
Đã nghèo chạy grap kiếm tháng đc 3 củ mà còn thu phí 20% bây giờ đánh thuế 4.5% nữa. Thấy bọn đi làm văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu :sosad:
gymclassheroes3
03-09-2019, 12:05
Đã nghèo chạy grap kiếm tháng đc 3 củ mà còn thu phí 20% bây giờ đánh thuế 4.5% nữa. Thấy bọn đi làm văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu :sosad:
Grab thằng nào cũng khoe tháng 15 củ 20 củ , vừa rồi có thằng khoe 68 củ
via vozForums (https://itunes.apple.com/app/id1269155623) for iPhone
voldemort0808
03-09-2019, 12:06
Cái này là thuế doanh thu, giảm trừ chi phí hay gia cảnh sao được mà tài xế đòi :gach:
Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp (http://bit.ly/vozfapp)
Lenin_KarlMarx_Engels
03-09-2019, 12:09
Grab thằng nào cũng khoe tháng 15 củ 20 củ , vừa rồi có thằng khoe 68 củ
via vozForums (https://itunes.apple.com/app/id1269155623) for iPhone
Đăng ký grab thôi :surrender:
galaxyangelzz
03-09-2019, 12:09
Đã nghèo chạy grap kiếm tháng đc 3 củ mà còn thu phí 20% bây giờ đánh thuế 4.5% nữa. Thấy bọn đi làm văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu :sosad:
tháng 3 củ thì đâu có bị đánh thuế https://i.imgur.com/tjRRqf6.gif
Ko ai chửi tụi thuế mà lại đi chửi tụi cty nhỉ? Bữa bắt cuốc Grabbike, tài xế hứng lên kể chuyện bị thu thuế. Doanh số tháng trung bình tầm 15tr chưa khấu hao, thì kiểu gì 1 năm cũng trên 100tr, giờ đánh thuế vào nữa là đói :sure:
Thisisjust4fun
03-09-2019, 12:16
Đã nghèo chạy grap kiếm tháng đc 3 củ mà còn thu phí 20% bây giờ đánh thuế 4.5% nữa. Thấy bọn đi làm văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu :sosad:
Sao ko mày, đọc lại luật thuế đi. Nhưng mà tội cho lũ xe ôm CN, đã nghèo, độc hại lại còn bị chính quyền đánh thuế nặng. Chả khác lũ phu kéo xe thời phong kiến :beauty:
boyzizic
03-09-2019, 12:19
Thằng vato có thị phần cơ à?
Khách đi Phương Trang nhiều nên mảng ô tô VATO cũng có tiếng nói lắm
Gửi từ Xiaomi Redmi S2 bằng vozFApp (http://bit.ly/vozfapp)
Mr.horus
03-09-2019, 14:08
thích cái khoản ship đồ của grab, chuẩn và nhanh vcc.
Đã nghèo chạy grap kiếm tháng đc 3 củ mà còn thu phí 20% bây giờ đánh thuế 4.5% nữa. Thấy bọn đi làm văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu :sosad:
sao ko bị, bị ác liệt ấy chứ.
Mà công ty nó thu của các ông 20% là ít đấy.
Đi làm vp á, nó trả 1 đồng thfi phải làm ra cho nó 3 đồng nhé :gach:
modanlol
03-09-2019, 14:30
Đã nghèo chạy grap kiếm tháng đc 3 củ mà còn thu phí 20% bây giờ đánh thuế 4.5% nữa. Thấy bọn đi làm văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu :sosad:
Văn phòng nào k nộp thuế anh chỉ tôi cái tôi báo bên thuế đến tận nhà nó thu nào.
confemale
03-09-2019, 14:37
Đã nghèo chạy grap kiếm tháng đc 3 củ mà còn thu phí 20% bây giờ đánh thuế 4.5% nữa. Thấy bọn đi làm văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu :sosad:
3 củ ai thu vậy :surrender:
trandat2404
03-09-2019, 14:56
Đã nghèo chạy grap kiếm tháng đc 3 củ mà còn thu phí 20% bây giờ đánh thuế 4.5% nữa. Thấy bọn đi làm văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu :sosad:
Bộ nghèo là không muốn đóng 20%, không muốn đóng thuế hả?
Thu phí 20-30% là hoa hồng dịch vụ môi giới, Grab nó đổ hàng tỉ đô vào phát triển ứng dụng và tiền cạnh tranh quảng cáo khuyến mãi, ông đóng nó 20-30% hoa hồng thì có gì đâu mà phải than? Muốn ko đóng 20% thì ông ra ngã tư dựng xe làm xe ôm truyền thống ở đó, đóng tiền hụi bảo kê tè le ở đó.
Dân văn phòng đi làm tổng thu nhập 1 năm trên 108 tr cũng phải đóng thuế TNCN sml, đóng BHXH sml nhé. Nói chuyện phải có dẫn chứng, ông nhìn vào đâu mà nói "bọn văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu?"
Các bạn Grab là cá nhân kinh doanh dịch vụ xe ôm cho Grab thì đóng thuế theo kiểu kinh doanh. Vấn đề quan trọng ở đây là doanh thu cung cấp dịch vụ grab 1 năm dưới 100tr thì không phải đóng và được Grab hoàn trả tiền đã khấu trừ (tạm thu) trước. Cái gì không biết phải đọc, phải học, phải tìm tòi. Đừng bù lu bù loa lên gào kêu nghèo muốn làm gì thì làm.
Ko ai chửi tụi thuế mà lại đi chửi tụi cty nhỉ? Bữa bắt cuốc Grabbike, tài xế hứng lên kể chuyện bị thu thuế. Doanh số tháng trung bình tầm 15tr chưa khấu hao, thì kiểu gì 1 năm cũng trên 100tr, giờ đánh thuế vào nữa là đói :sure:
Các hộ kinh doanh khác mua bán, cung cấp dịch vụ, sản xuất họ vẫn đóng thuế khoán đó ông ơi. Hàng triệu hộ dân ở Tp. HCM luôn. Ra kinh doanh là phải đóng thuế, chả ai phàn nàn gì. Riêng có mấy ông xe ôm là cứ hô hào, tập trung biểu tình ở trụ sở Grab lẫn lên Cục Thuế trình bày.
Kiểu như quen xưa giờ tiền tươi thóc thật, không đóng thuế, giờ mới bắt đầu phải đóng thì dựng xù lông nhím lên. Trong khi đó con cái họ, bản thân họ sử dụng dịch vụ công nhiều như điện lưới, đường nhựa, trường học, trạm y tế, bệnh viện.:surrender: Tụi nhà giàu, kinh doanh càng lớn, càng lời, mua càng nhiều oto thì họ càng đóng rất nhiều thuế cho nhà nước nhé :lol:
Nhiều tài xế còn cho biết sẽ chuyển sang chạy cho các ứng dụng khác nếu Grab không có chính sách hợp lý dành cho các “bác tài”.
Đúng là tài xế xe 2 bánh nó tệ hơn tài xế xe 4 bánh, tài xe 4 bánh bị thu thuế từ lâu rồi và cũng chả vấn đề gì. Luật nó thu thuế thì bây giờ chạy qua app nào cũng bị thu thôi. Muốn ko thu thì làm taxi dù, xe ôm truyền thống :rofl:
Uber/ Grab bị Cục Thuế TP.HCM truy thu 55 tỉ tiền thuế sau đó xác nhập không biết là đóng khoản này chưa, nhưng Grab cũng biết sợ nên phải đi thu thuế lại xe ôm grabbike, xe grabcar.
Vấn đề bất minh ở đây tôi đọc báo thường xuyên phản ánh là Grab thu của tài xế nhưng không nộp lại cho nhà nước.
https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/tai-xe-grab-cau-cuu-tong-cuc-truong-tong-cuc-thue-a286404.html
iucogiao
03-09-2019, 15:01
Trước đi Grab lúc nào cũng bo 15-20k, bữa thấy ông kia khoe 60tr chỉ riêng tiền chạy xe https://i.imgur.com/6ztiWQu.gif Thu nhập cao hơn mình https://i.imgur.com/XmZBxvA.gif
sao ko bị, bị ác liệt ấy chứ.
Mà công ty nó thu của các ông 20% là ít đấy.
Đi làm vp á, nó trả 1 đồng thfi phải làm ra cho nó 3 đồng nhé :gach:
Công chức thấy toàn chơi không mà làm được 3 đồng á :pudency:
Để chạy đc 500k. Tài xế ít nhất cũng phải chạy từ 12-14 tiếng,gấp rưỡi time làm việc công chức. Tính time 8 tiếng thì chạy xe ôm khác mẹ gì lương phụ hồ mà bị đánh đồng để thu thuế. Chưa kể thanh niên mà chạy xe ôm thì chỉ khi chẳng còn kế nào mà buộc phải chạy. Phí chồng phí,thuế chồng phế,chả nhẽ hết cái tận thu rồi hay sao?
ngole007
03-09-2019, 15:16
Công chức thấy toàn chơi không mà làm được 3 đồng á :pudency:
công chức thì lương 1 đồng làm 1 đồng còn chân trong chân ngoài kiếm thêm thì giàu ko thì méo bằng thằng công nhân,
Còn đi làm văn phòng công ty thì lương 1 đồng thì phải làm ra 3 đồng 5 đồng đấy chứ lại kêu
hioisinhsauthamsat
03-09-2019, 15:20
Bộ nghèo là không muốn đóng 20%, không muốn đóng thuế hả?
Thu phí 20-30% là hoa hồng dịch vụ môi giới, Grab nó đổ hàng tỉ đô vào phát triển ứng dụng và tiền cạnh tranh quảng cáo khuyến mãi, ông đóng nó 20-30% hoa hồng thì có gì đâu mà phải than? Muốn ko đóng 20% thì ông ra ngã tư dựng xe làm xe ôm truyền thống ở đó, đóng tiền hụi bảo kê tè le ở đó.
Dân văn phòng đi làm tổng thu nhập 1 năm trên 108 tr cũng phải đóng thuế TNCN sml, đóng BHXH sml nhé. Nói chuyện phải có dẫn chứng, ông nhìn vào đâu mà nói "bọn văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu?"
Các bạn Grab là cá nhân kinh doanh dịch vụ xe ôm cho Grab thì đóng thuế theo kiểu kinh doanh. Vấn đề quan trọng ở đây là doanh thu cung cấp dịch vụ grab 1 năm dưới 100tr thì không phải đóng và được Grab hoàn trả tiền đã khấu trừ (tạm thu) trước. Cái gì không biết phải đọc, phải học, phải tìm tòi. Đừng bù lu bù loa lên gào kêu nghèo muốn làm gì thì làm.
Các hộ kinh doanh khác mua bán, cung cấp dịch vụ, sản xuất họ vẫn đóng thuế khoán đó ông ơi. Hàng triệu hộ dân ở Tp. HCM luôn. Ra kinh doanh là phải đóng thuế, chả ai phàn nàn gì. Riêng có mấy ông xe ôm là cứ hô hào, tập trung biểu tình ở trụ sở Grab lẫn lên Cục Thuế trình bày.
Kiểu như quen xưa giờ tiền tươi thóc thật, không đóng thuế, giờ mới bắt đầu phải đóng thì dựng xù lông nhím lên. Trong khi đó con cái họ, bản thân họ sử dụng dịch vụ công nhiều như điện lưới, đường nhựa, trường học, trạm y tế, bệnh viện.:surrender: Tụi nhà giàu, kinh doanh càng lớn, càng lời, mua càng nhiều oto thì họ càng đóng rất nhiều thuế cho nhà nước nhé :lol:
Đúng là tài xế xe 2 bánh nó tệ hơn tài xế xe 4 bánh, tài xe 4 bánh bị thu thuế từ lâu rồi và cũng chả vấn đề gì. Luật nó thu thuế thì bây giờ chạy qua app nào cũng bị thu thôi. Muốn ko thu thì làm taxi dù, xe ôm truyền thống :rofl:
Uber/ Grab bị Cục Thuế TP.HCM truy thu 55 tỉ tiền thuế sau đó xác nhập không biết là đóng khoản này chưa, nhưng Grab cũng biết sợ nên phải đi thu thuế lại xe ôm grabbike, xe grabcar.
Vấn đề bất minh ở đây tôi đọc báo thường xuyên phản ánh là Grab thu của tài xế nhưng không nộp lại cho nhà nước.
thím này nói chuẩn này :adore::adore:
galaxyangelzz
03-09-2019, 15:23
Để chạy đc 500k. Tài xế ít nhất cũng phải chạy từ 12-14 tiếng,gấp rưỡi time làm việc công chức. Tính time 8 tiếng thì chạy xe ôm khác mẹ gì lương phụ hồ mà bị đánh đồng để thu thuế. Chưa kể thanh niên mà chạy xe ôm thì chỉ khi chẳng còn kế nào mà buộc phải chạy. Phí chồng phí,thuế chồng phế,chả nhẽ hết cái tận thu rồi hay sao?
đó là do phụ hồ trốn được thuế thôi https://i.imgur.com/r2DB4tw.gif
đó là do phụ hồ trốn được thuế thôi https://i.imgur.com/r2DB4tw.gif
Vì thế ý t muốn nói ở đây là time để tạo ra mức thu nhập đó,công chức thì 8h/ngày,còn chạy xe ôm thì toàn gấp rưỡi,t ko tìm hiểu sâu vấn đề này nhưng rõ ràng là người ta đã bỏ qua yếu tố đó.
galaxyangelzz
03-09-2019, 15:29
Vì thế ý t muốn nói ở đây là time để tạo ra mức thu nhập đó,công chức thì 8h/ngày,còn chạy xe ôm thì toàn gấp rưỡi,t ko tìm hiểu sâu vấn đề này nhưng rõ ràng là người ta đã bỏ qua yếu tố đó.
thì sao
có vđ gì https://i.imgur.com/28NOo1g.gif
sao không hỏi: sếp cũng 8h, nhân viên cũng 8h, mà sếp lương gấp 4-5 lần nhân viên https://i.imgur.com/JjcEGFL.gif
thì sao
có vđ gì https://i.imgur.com/28NOo1g.gif
sao không hỏi: sếp cũng 8h, nhân viên cũng 8h, mà sếp lương gấp 4-5 lần nhân viên https://i.imgur.com/JjcEGFL.gif
Đơn giản vì t đang chạy grab thôi.
dechconme.sonjk
03-09-2019, 15:43
Vì thế ý t muốn nói ở đây là time để tạo ra mức thu nhập đó,công chức thì 8h/ngày,còn chạy xe ôm thì toàn gấp rưỡi,t ko tìm hiểu sâu vấn đề này nhưng rõ ràng là người ta đã bỏ qua yếu tố đó.
Khó quá thì đừng chạy, đi làm phụ hồ hay đi làm công chức đi, ơ kìa?
Khó quá thì đừng chạy, đi làm phụ hồ hay đi làm công chức đi, ơ kìa?
Tháng chỉ có mỗi 2 tuần để đi làm,không đủ điều kiện để cày cái khác đc.
Mà có sao ko?
dechconme.sonjk
03-09-2019, 15:55
Tháng chỉ có mỗi 2 tuần để đi làm,không đủ điều kiện để cày cái khác đc.
Mà có sao ko?
làm thì đừng than, than thì đừng làm.
luật nó thế rồi thắc mắc làm gì
làm thì đừng than, than thì đừng làm.
luật nó thế rồi thắc mắc làm gì
Hơ,ko thắc mắc thì bao năm nay lấy đâu cơ sở cho người ta sửa luật?
Vì thế ý t muốn nói ở đây là time để tạo ra mức thu nhập đó,công chức thì 8h/ngày,còn chạy xe ôm thì toàn gấp rưỡi,t ko tìm hiểu sâu vấn đề này nhưng rõ ràng là người ta đã bỏ qua yếu tố đó.
ÔNg có biết thu nhập bất htường nó còn tạm thu 10% ko?
ví dụ ông đang làm công ty A, ông làm parttime công ty khác thì nó cắt luôn 10% thuế TNCN luôn đấy
dechconme.sonjk
03-09-2019, 16:05
Hơ,ko thắc mắc thì bao năm nay lấy đâu cơ sở cho người ta sửa luật?
thắc mắc thì nên hiểu rõ luật rồi thắc mắc.
Chứ chưa đọc văn bản luật bao giờ đi thắc mắc người ta chửi cho lại bảo tại số.
ÔNg có biết thu nhập bất htường nó còn tạm thu 10% ko?
ví dụ ông đang làm công ty A, ông làm parttime công ty khác thì nó cắt luôn 10% thuế TNCN luôn đấy
Chẹp,t ko đi làm công chức nên t ko rành.
Thế nhưng thiết nghĩ nên có chế tài riêng với dân chạy xe ôm. Ví dụ như tính thuế thu nhập nhưng phải kéo theo time chạy nữa,cái đó app nó quản lí đc, tất nhiên về lí thì luật là luật. Còn về tình thì..
Chẹp,Chả thay đổi đc gì. Đúng là nước chảy chỗ trũng mà. =))))
bonbonvivu
03-09-2019, 16:13
Chẹp,t ko đi làm công chức nên t ko rành.
Thế nhưng thiết nghĩ nên có chế tài riêng với dân chạy xe ôm. Ví dụ như tính thuế thu nhập nhưng phải kéo theo time chạy nữa,cái đó app nó quản lí đc, tất nhiên về lí thì luật là luật. Còn về tình thì..
Chẹp,Chả thay đổi đc gì. Đúng là nước chảy chỗ trũng mà. =))))
quyền thì gào lên đòi bình đẳng nhưng tới trách nhiệm thì lại "à ờ a-bờ-cờ". :nosebleed:
TechDiscussed01
03-09-2019, 16:13
Chẹp,t ko đi làm công chức nên t ko rành.
Thế nhưng thiết nghĩ nên có chế tài riêng với dân chạy xe ôm. Ví dụ như tính thuế thu nhập nhưng phải kéo theo time chạy nữa,cái đó app nó quản lí đc, tất nhiên về lí thì luật là luật. Còn về tình thì..
Chẹp,Chả thay đổi đc gì. Đúng là nước chảy chỗ trũng mà. =))))
thuế liên quan gì đến thời gian làm việc?
làm quá thời gian thì bên công đoàn nó giã công ty, liên quan gì đến thuể? :surrender:
sếp t ngày đến cty 2 3h, còn lại toàn đi nhậu. thế mà lão đóng thuế gấp chục các a grap đó? :sosad:
à mà xế grab có phải nhân viên của công ty grap đâu mà có công đoàn nhỉ?:go:
thế là grap là hộ kinh doanh riêng rồi đó, nó mà moi ra thì thêm 1 đống thuế nữa nhé, khỏi chạy :beauty:
s2.luv.kiss
03-09-2019, 16:13
Thuế này là tính trên doanh thu sau khi đi trừ CK trả cho GRAB rồi mà. 1 năm trên 100tr mới phải đóng.
Tôi thấy hợp lý mà, các GRABER như hộ kinh doanh cá thể thôi
Ủa tại sao ko giảm trừ gia cảnh? Xe ôm công nghệ ko có gia đình hả, ko nuôi vợ con cha mẹ ???
Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp (http://bit.ly/vozfapp)
thuế liên quan gì đến thời gian làm việc?
làm quá thời gian thì bên công đoàn nó giã công ty, liên quan gì đến thuể? :surrender:
sếp t ngày đến cty 2 3h, còn lại toàn đi nhậu. thế mà lão đóng thuế gấp chục các a grap đó? :sosad:
à mà xế grab có phải nhân viên của công ty grap đâu mà có công đoàn nhỉ?:go:
thế là grap là hộ kinh doanh riêng rồi đó, nó mà moi ra thì thêm 1 đống thuế nữa nhé, khỏi chạy :beauty:
Haha. Vãi.
Ngang chị dậu.
Hantieuxuan
03-09-2019, 16:20
Đã nghèo chạy grap kiếm tháng đc 3 củ mà còn thu phí 20% bây giờ đánh thuế 4.5% nữa. Thấy bọn đi làm văn phòng có thằng nào bị đánh thuế đâu :sosad:
Tiền đến tay thằng VP ngoài VAT 10%, còn Thuế thu nhập DN (23-24% gì đó). Chưa tính đến thuế thu nhập nếu có.
Việc Tài phải đóng cái này vì sao. Vì Grab nó bảo nó là hãng công nghệ, cung cấp dịch vụ đặt xe, ko phải hãng vận tải.
Vậy nên nhà nc chỉ thu đc Thuế GTGT 5% (thuế suất ưu đãi của các DN CNTT, thuế VAT bth là 10%) trên phần doanh thu của nó (khoảng 20%) vậy thì 80% còn lại tính sao.
Sau khi cân nhắc thì NN quyết định thu 3% VAT và 1,5% Thu nhập cá nhân cho phần 80% còn lại (đối với những người tổng thu nhập trên 100tr/ năm). :go:
Chẹp,t ko đi làm công chức nên t ko rành.
Thế nhưng thiết nghĩ nên có chế tài riêng với dân chạy xe ôm. Ví dụ như tính thuế thu nhập nhưng phải kéo theo time chạy nữa,cái đó app nó quản lí đc, tất nhiên về lí thì luật là luật. Còn về tình thì..
Chẹp,Chả thay đổi đc gì. Đúng là nước chảy chỗ trũng mà. =))))
Như trên tôi đã nói, nếu ông làm vp, về nhà ông nhận việc làm parttime thì cái phần parttime nó ngắt luôn 10% thuế TNCN đấy, trong khi các ông có 4,5%. Ông còn so bì nữa ko?
Mà thuế thì nó chỉ quan tâm đến thu nhập của ông thôi, liên quan mịa gì đến thời gian ông làm việc, nó ko quan tâm đâu.
Ông ngày làm 1 tiếng thu nhập 20tr hay thằng khác làm 12 tiếng thu nhập 20 triệu thì nó vẫn phang thuế như nhau.
densnaido
03-09-2019, 16:30
Chẹp,t ko đi làm công chức nên t ko rành.
Thế nhưng thiết nghĩ nên có chế tài riêng với dân chạy xe ôm. Ví dụ như tính thuế thu nhập nhưng phải kéo theo time chạy nữa,cái đó app nó quản lí đc, tất nhiên về lí thì luật là luật. Còn về tình thì..
Chẹp,Chả thay đổi đc gì. Đúng là nước chảy chỗ trũng mà. =))))
Đã gọi là thuế thu nhập thì tính theo thu nhập chứ việc gì phải tính time chạy vào đó nữa chứ. Thu nhập hằng năm trên mức nộp thuế thì phải nộp. Không cần quan tâm trong năm đó người đó đã làm việc chỉ làm vài tiếng đồng hồ hay là làm quần quật 12 tiếng trong 365 ngày. :gach: Muốn tính thế thì những người làm ca đêm, những người làm văn phòng nhưng phải làm thêm giờ thì sao? Tính kểu thế để mà loạn à? :gach:
trandat2404
03-09-2019, 16:39
Để chạy đc 500k. Tài xế ít nhất cũng phải chạy từ 12-14 tiếng,gấp rưỡi time làm việc công chức. Tính time 8 tiếng thì chạy xe ôm khác mẹ gì lương phụ hồ mà bị đánh đồng để thu thuế. Chưa kể thanh niên mà chạy xe ôm thì chỉ khi chẳng còn kế nào mà buộc phải chạy. Phí chồng phí,thuế chồng phế,chả nhẽ hết cái tận thu rồi hay sao?
Để tôi làm bài toán với ông cho ông xem.
1. Tổng thu nhập 1 năm 1 cá nhân phụ hồ, văn phòng từ 108tr/ trở lên mới phải đóng thuế TNCN. Còn BHXH thì có làm là có đóng 10.5% lương không phân biệt thu nhập ntn.
2. Phân biệt rõ là phụ hồ, văn phòng họ có thu nhập từ tiền lương tiền công. Còn tài Grab là Cá nhân kinh doanh dịch vụ hưởng thu nhập phải đóng thuế khoán theo % doanh thu. 2 khoản này LUẬT nó quy định khác nhau.
Hỏi tại sao quy định khác thì hỏi Quốc Hội vì nó ban hành ra cái LUẬT này :rofl:
3. Tài grab chạy 500k/ ngày. 1 tháng nếu x 30 ngày được 15 triệu. Giả sử ông chạy 20 ngày thì cũng được 10 triệu/ tháng.
Còn phụ hồ hiện tại ở HCM chỉ tầm 270k-300k/ngày x 26 (nghỉ CN) nên cũng chỉ được 7.8 triệu/tháng. Nếu ký HĐLĐ BHXH đầy đủ thì lương trên 9tr DN nó mới tạm khấu trừ thuế TNCN, cuối năm nó tổng hợp nếu ko đủ đóng thuế thì NNT lên CQT để hoàn thuế.
Giờ xét về thuế TNCN, BHXH:
- Giả sử, ông phụ hồ làm việc cho các tập đoàn xây dựng lớn => 100% tuân thủ về thuế TNCN và BHXH (vì ko tuân thủ sẽ bị thanh tra kiểm tra phạt sml, không kê khai chi phí lương thì phải đóng thuế TNDN nhiều): Thuế TNCN sẽ không phải đóng (vì thu nhập bình quân dưới 9 tr/tháng) nhưng BHXH sẽ phải đóng 10.5%= 819k/tháng.. Coi như tháng ông còn 7 triệu.
- Giả sử, ông phụ hồ làm việc cho các thầu xây dựng nhỏ, cò con => Khả năng trốn thuế TNCN, BHXH đi. Thì thu nhập còn y nguyên 7.8tr/tháng. Về sau thuế, BHXH nó xử thằng doanh nghiệp đó sau (hoặc cũng có thể ko xử được vì tụi này hợp thức hóa hồ sơ này kia :rofl:). Nhưng BHXH thì trốn chắc rồi đó và NLD mất quyền lợi vì DN nó đóng 22% tiền BHXH cho lận.
Nhưng vấn đề BHXH ở đây là như vầy: Nhỡ may ông phụ hồ bị tai nạn lao động thì có quỹ bồi thường, đền bù, chữa trị y tế thì BHYT nó lo cho.
Còn ông Grab thì không có công đoàn, tự cày tự chịu trách nhiệm, có thể tự đóng BHXH tự mua BHYT hộ gia đình nhưng số lượng này không nhiều. Trong khi đang chạy xe tai nạn va quẹt thì tỉ lệ thương vong cao => Tài Grab nên cân nhắc đánh giá, mình đóng tiền mình sẽ được hưởng lợi.
đó là do phụ hồ trốn được thuế thôi https://i.imgur.com/r2DB4tw.gif
Lương phụ hồ chưa tới mức để trốn được thuế TNCN. Có trốn thì trốn được BHXH.
Tuy nhiên tình trạng hiện nay thì tiền tươi, thóc thật như chợ chồm hỏm thì vẫn ko đóng thuế gì cả.
Nhiều tiểu thương ở chợ chòm hỏm bán 1 ngày 1-2 tạ thịt heo, cá, gà, hải sản, kiếm còn ác hơn mấy anh grab, phụ hồ. Theo luật họ phải đóng thuế nhưng hiện nay thuế vẫn chưa thu được đồng xu cắc bạc nào từ mấy cái chợ chồm hỏm. Vừa lấn lề đường, vỉa hè mà trông thì lôi thôi, suốt ngày kẹt xe.
Vì thế ý t muốn nói ở đây là time để tạo ra mức thu nhập đó,công chức thì 8h/ngày,còn chạy xe ôm thì toàn gấp rưỡi,t ko tìm hiểu sâu vấn đề này nhưng rõ ràng là người ta đã bỏ qua yếu tố đó.
Ông tự nguyện cày bừa chứ có ai ép ông phải chạy 12 tiếng đâu. Bên CN may mặc lương tăng ca là được miễn thuế TNCN, nhưng thật sự lương thu nhập công nhân may mặc cũng rất thấp chỉ 7tr thôi. Nếu có hơn thì vẫn phải đóng thuế và BHXH (vì BHXH thu tiền mấy DN thâm dụng lao động rất nhiều)
Còn lương công chức tụi nó có 5-6 triệu thôi và đóng BHXH đầy đủ, làm lâu năm lương cao thì phải đóng thuế TNCN đầy đủ.
Tiền đến tay thằng VP ngoài VAT 10%, còn Thuế thu nhập DN (23-24% gì đó). Chưa tính đến thuế thu nhập nếu có.
Việc Tài phải đóng cái này vì sao. Vì Grab nó bảo nó là hãng công nghệ, cung cấp dịch vụ đặt xe, ko phải hãng vận tải.
Vậy nên nhà nc chỉ thu đc Thuế GTGT 5% (thuế suất ưu đãi của các DN CNTT, thuế VAT bth là 10%) trên phần doanh thu của nó (khoảng 20%) vậy thì 80% còn lại tính sao.
Sau khi cân nhắc thì NN quyết định thu 3% VAT và 1,5% Thu nhập cá nhân cho phần 80% còn lại (đối với những người tổng thu nhập trên 100tr/ năm). :go:
ông nói sai rồi, Grab nó nộp thuế theo phương pháp trực tiếp 2% trên doanh thu, ko phải đóng thuế TNDN 20% như các DN khác.
Còn thuế GTGT là khoản tiền người tiêu dùng cuối phải trả chứ ko phải DN trả. DN chỉ thu hộ và đóng nộp vào NN thôi, ko phải tiền của DN.
Còn thu của tài Grab là sự công bằng, Luật coi tài Grab là Hộ kinh doanh cá thể thì phải đóng thuế như bao hộ kinh doanh khác.
https://tuoitre.vn/vi-sao-uber-grab-nop-thue-2-doanh-thu-taxi-nop-20-loi-nhuan-20171015111043083.htm
Vì thế ý t muốn nói ở đây là time để tạo ra mức thu nhập đó,công chức thì 8h/ngày,còn chạy xe ôm thì toàn gấp rưỡi,t ko tìm hiểu sâu vấn đề này nhưng rõ ràng là người ta đã bỏ qua yếu tố đó.
Bất công thế thì ông chạy 8h đi, so sánh rõ xàm :go:
Bỏ Grab bớt đi, để mình đỡ dành khách :shame:
Gửi từ Vùng đất của King tộc bằng vozFApp (http://bit.ly/vozfapp)
Ủa tại sao ko giảm trừ gia cảnh? Xe ôm công nghệ ko có gia đình hả, ko nuôi vợ con cha mẹ ???
Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp (http://bit.ly/vozfapp)
xe ôm công nghệ là một chủ thể kinh doanh vận tải, đối tác của thằng grab chứ ko phải đi làm thuê cho ai cả. Thế nên đánh thuế doanh thu với hình thức kinh doanh hộ cá thể, chứ ko phải thuế thu nhập cá nhân mà đòi giảm trừ gia cảnh
có 4,5% thôi, bọn làm VP nó đóng lũy tiến với mức min là 5% đấy
Water White
03-09-2019, 17:17
Ủa tại sao ko giảm trừ gia cảnh? Xe ôm công nghệ ko có gia đình hả, ko nuôi vợ con cha mẹ ???
Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp (http://bit.ly/vozfapp)
thu nhập của tài Grab tính là kinh doanh (hợp tác với Grab) chứ ko phải làm thuê, nên không được giảm trừ gia cảnh như thuế thu nhập cá nhân.
matran241091
03-09-2019, 17:19
Để chạy đc 500k. Tài xế ít nhất cũng phải chạy từ 12-14 tiếng,gấp rưỡi time làm việc công chức. Tính time 8 tiếng thì chạy xe ôm khác mẹ gì lương phụ hồ mà bị đánh đồng để thu thuế. Chưa kể thanh niên mà chạy xe ôm thì chỉ khi chẳng còn kế nào mà buộc phải chạy. Phí chồng phí,thuế chồng phế,chả nhẽ hết cái tận thu rồi hay sao?
phụ hồ cũng đóng thuế mà:sogood::sogood:
windsilver
03-09-2019, 17:19
Để chạy đc 500k. Tài xế ít nhất cũng phải chạy từ 12-14 tiếng,gấp rưỡi time làm việc công chức. Tính time 8 tiếng thì chạy xe ôm khác mẹ gì lương phụ hồ mà bị đánh đồng để thu thuế. Chưa kể thanh niên mà chạy xe ôm thì chỉ khi chẳng còn kế nào mà buộc phải chạy. Phí chồng phí,thuế chồng phế,chả nhẽ hết cái tận thu rồi hay sao?
Thì chạy ít lại thu nhập thấp đi vừa ko phải đóng thuế vừa đc nghỉ ngơi như văn phòng
Đăng ký grab thôi :surrender:
Mua chiếc xe hơi trước đi :bye: 68tr là grab car đó anh
Gửi từ HMD Global Nokia 8.1 bằng vozFApp (http://bit.ly/vozfapp)
ZaiChuaChong
03-09-2019, 18:20
sao ko bị, bị ác liệt ấy chứ.
Mà công ty nó thu của các ông 20% là ít đấy.
Đi làm vp á, nó trả 1 đồng thfi phải làm ra cho nó 3 đồng nhé :gach:
1-3 còn là ít. Mấy công ty thua lỗ bết bát thì không nói. Chứ hồi còn làm bên vtc game, lương gm có 5 củ. Game mới ra nhiều như đẻ trứng , mỗi game được có 2,3 gm thôi. Mà không gì lãi bằng làm game onl. Mua bên TQ mấy cái game rác về có 500-700 tr/ game. Mang về phát hành 2 tháng là thu hồi vốn. Sau đó là lãi. Tính ra mấy cái game rách cũng phải thu 300 tr/tháng. Còn những game hot, game khủng thì x từ vài chục đến vài trăm lần. Mà trả lương nv vẫn bèo bọt đcđ https://i.imgur.com/uGxjVWw.png
xvitcolunx
03-09-2019, 21:44
Bộ nghèo là không muốn đóng 20%, không muốn đóng thuế hả?
Thu phí 20-30% là hoa hồng dịch vụ môi giới, Grab nó đổ hàng tỉ đô vào phát triển ứng dụng và tiền cạnh tranh quảng cáo khuyến
Các hộ kinh doanh khác mua bán, cung cấp dịch vụ, sản xuất họ vẫn đóng thuế khoán đó ông ơi. Hàng triệu hộ dân ở Tp. HCM luôn. Ra kinh doanh là phải đóng thuế, chả ai phàn nàn gì. Riêng có mấy ông xe ôm là cứ hô hào, tập trung biểu tình ở trụ sở Grab lẫn lên Cục Thuế trình bày.
, xe grabcar.
Vấn đề bất minh ở đây tôi đọc báo thường xuyên phản ánh là Grab thu của tài xế nhưng không nộp lại cho nhà nước.
Bạn ơi hàu hết chạy grab là ít học/ ít hiểu biết nên động vào ví tiền trực tiếp thì chúng nó chửi cha lên còn gián tiếp thu thuế nặng chúng nó sẽ ko ý kiến gì :doubt:
Sent from my iPhone using vozForums (https://itunes.apple.com/us/app/vozforums/id531290212?ls=1&mt=8)
stonecold166.02
03-09-2019, 22:16
Để chạy đc 500k. Tài xế ít nhất cũng phải chạy từ 12-14 tiếng,gấp rưỡi time làm việc công chức. Tính time 8 tiếng thì chạy xe ôm khác mẹ gì lương phụ hồ mà bị đánh đồng để thu thuế. Chưa kể thanh niên mà chạy xe ôm thì chỉ khi chẳng còn kế nào mà buộc phải chạy. Phí chồng phí,thuế chồng phế,chả nhẽ hết cái tận thu rồi hay sao?
Vậy sao ko đi làm phụ hồ đi anh bạn ?
Còn nếu ko đủ sức phụ hồ và ko có chút chất xám nào để ngồi văn phòng, và dốt đến mức ko học nghề khác nổi thì chấp nhận chuyện đó đi.
Công nhân 1 ngày làm 3 ca mà còn phải đóng thuế kia kìa.
Là công dân thì phải đóng thuế, còn ko thích đóng thì ra đảo hoang mà ở chứ đừng ở đây xài chùa dịch vụ công do những người đóng thuế họ trả tiền để duy trì, ok ?
via vozForums (https://itunes.apple.com/app/id1269155623) for iPad
trandat2404
04-09-2019, 09:32
Bạn ơi hàu hết chạy grab là ít học/ ít hiểu biết nên động vào ví tiền trực tiếp thì chúng nó chửi cha lên còn gián tiếp thu thuế nặng chúng nó sẽ ko ý kiến gì :doubt:
Sent from my iPhone using vozForums (https://itunes.apple.com/us/app/vozforums/id531290212?ls=1&mt=8)
mà vụ thuế má xét cho cùng thì cũng tội mấy ông xe ôm công nghệ, vì lĩnh vực tiền tươi thóc thật nhà nước chưa thu được thuế. Ngày xưa chạy xe ôm có phải đóng thuế đâu, giờ tự dưng chạy grab thì bị bắt đóng thuế :lol:
Tôi là cực ghét mấy cái chợ chồm hổm. Đường người ta đang làm sạch sẽ, rộng rãi. tự nhiên mấy mẹ hàng cá, hàng rau, hàng thịt ra lấn chiếm. Người mua thì đứng dưới lòng đường mua. Cái đường 6m giờ thành ra đường 2m. Nước rửa rau củ quả thì cứ tương mẹ xuống cống trước nhà, lênh láng. Lần nào đi cũng bẩn ướt nhẹp.
Về thuế thì thôi khỏi đóng, mời thì không lên, kinh tế phường xuống cũng chả làm được gì, phạt thì phạt cũng không đóng tiền làm cm gì nhau, toàn dân tứ xứ tới thuê mặt bằng, được thì ở, không được thì dẹp.
Doanh thu bán theo luật thuế thì kinh doanh hàng hóa trên 100tr/năm là phải đóng thuế. Đây tụi bán thịt heo, hải sản thì ngày bán 1 tạ thịt x 60k = 6tr/ngày. 1 tháng là 180 triệu. Cho là 100 triệu tháng đi thì phải đóng thuế 1.5tr/tháng. Nhưng thực ra tụi chợ chồm hổm chả nộp cm gì cả :surrender:
vBulletin® v3.8.0, Copyright ©2000-2026, Jelsoft Enterprises Ltd.