PDA

View Full Version : [Tư vấn] Cách chạy ex 2011 5 số côn tay


duy851768
13-04-2011, 13:41
Em định xin mama mua con này, em không biết chạy ra sao các bác voz chỉ giúp.
//Chừng nào em nó đc bán nên mua liền hay đợi giảm giá ( đợi 1 2 tháng có giảm giá không vậy), em thấy bây h cái gì cũng lên giá.

hopy
13-04-2011, 13:42
k biết chạy thì mua côn tay làm gì. chủ thớt là dân đú bẩn. vote gạch

ASPHALT5
13-04-2011, 13:43
cách chạy?ý b là sao,lên số thì nhấp côn thôi

uyvu
13-04-2011, 13:44
k biết chạy thì mua côn tay làm gì. chủ thớt là dân đú bẩn. vote gạch

Nói ngu vãi...ng ta thích đi thì mua
Có thằng nào biết chạy xe côn tay ngay từ đầu ko? E là đến cả Rossi cũng éo biết.

kid3110
13-04-2011, 13:45
k biết chạy thì mua côn tay làm gì. chủ thớt là dân đú bẩn. vote gạch

nhìn cái ngày tham gia mà có thể phát ngôn như zay, nghe ngứa đ*'t vãi. Có ai tự nhiên sinh ra là biết chạy liền đc ko ? Ng` ta ko biết thì hỏi, chưa gì mà kêu đú bẩn, éo biết thằng nào bẩn ! gạch cho bác đấy :gach:

taokoduadauday
13-04-2011, 13:45
^ sao lại chửi bạn như vậy
lý thuyết là thế này, 1 N 2 3 4 5
Lên xe - > đề ( đạp) -> bóp côn -> dậm tới 1 fát -> nhả côn từ từ kết hợp vào ga . Lúc này xe đã ở số 1, sau đó bóp côn - > móc ngược trở lại dứt điểm ( chú ý dứt điểm mới qua số 2,nếu không thì về N ) -> nhả côn . lúc này xe ở số 2, số 3 4 5 tương tự như 2

suvival198
13-04-2011, 13:46
k biết chạy thì mua côn tay làm gì. chủ thớt là dân đú bẩn. vote gạch

nói ngu nhu con bò, ko mua sao biết chạy

haininh14122
13-04-2011, 13:46
vào ga ra côn :)

stunvn
13-04-2011, 13:47
lên số 2, bóp nhẹ tay côn lên ga rồi thả tay trái ra từ từ để chạy... và khi chạy đảm bảo cứ tầm 10s disconnect một lần :gach:

N.V.T
13-04-2011, 13:48
Chạy xe côn tay điều đầu tiên phải nắm 2 nguyên tắc cơ bản :

-Thao tác bóp côn : “bóp nhanh nhả từ từ “(cái này trong sách hướng dẩn xe honda 67 có nói) tức là khi bóp côn phải nhanh và dứt khoát. Ngược lại khi nhả côn thì nhả từ từ để tránh tình trạng bị giật (bốc đầu).

-Thao tác về số :” vận tốc nào thì số đó “ tức là vận tốc nhỏ thì đi số nhỏ để tránh tình trạng tắt máy và còn để tiết kiệm xăng.thông thường thì từ 0 km/h – 5km/h đi số 1 , từ 5km/h – 20 km/h đi số 2, từ 20km/h – 40km/h đi số 3 , trên 40km/h đi số 4 ….

Bài tập thực hành:

Nổ máy ( bằng đề hoặc cần đạp ) chờ cho máy về ga lanti
Bóp côn ====> (đạp cần số tới trước) vào số 1.
Nhích 1 chút ga và nhả từ từ tay côn , nhớ là nhả từ từ nhé, nhả nhanh là chết máy. Khi nhả côn từ từ thì xe sẽ dần dần dịch chuyển, lúc này nhích tiếp ga sao cho ga lên 1 chút thì tay côn nhả ra 1 chút. Làm đúng theo câu : vào ga ra côn bóp và vặn kết hợp.

-có 1 cách đềpa dể hơn dành cho các bạn mới tập chạy xe exciter côn tay : lúc chưa nổ máy bạn vào số 1 sau đó bóp côn lại và đề cho máy nổ ,lúc máy đã nổ rồi thì nhả côn từ từ ra kết hợp với lên một chút ga.

Đi đc 1 đoạn thì vào tiếp số 2 (móc cần số lên hay đạp cần số phía sau) , ko khác gì xe thường chỉ phải bóp côn ( nếu đi quen xe và thành thục thì có thể ko dùng đến tay côn mà vẫn vào số ngọt ngào )

Cứ thế tương tự cho các số 3, 4 … . Hãy nhớ là : Tốc độ nào thì đi với số ấy, chậm thì số nhỏ, trung bình thì 2-3 , nhanh thì 4-5. Cái này còn áp dụng cho cả ôtô sử dụng số sàn ====> nếu ai biết đi xe côn tay thì sẽ học lái ôtô rất nhanh và ngược lại.

Theo quy định chung với các xe côn tay thì thứ tự số là : 1 dập (về trước), 2-3-4-5 … móc (về sau) .ưu điểm của bộ số này là trả số nhanh (mổi khi ôm cua ,thắng gấp ,dừng đèn đỏ) để ra xe lẹ ,tránh tình trạng tắt máy khi xe ở vận tốc nhỏ mà số lớn. Bộ số này được dùng ở các xe môtô thể thao - sport chuyên dùng để đua.

Bộ số exciter côn tay là: 10234.( nhớ phải bóp côn trước khi vô và trả số, ai pro thì khỏi bóp)

Cách vô số cho exciter côn tay:

từ số 0 đạp mạnh về trước là số 1( đạp về trước bao nhiêu lần cũng là số 1)

từ số 0 móc mạnh về sau là số 2

từ số 1 móc nhẹ về sau là số 0

từ số 1 móc mạnh về sau là số 2

từ số 2 móc mạnh về sau là số 3

từ số 3 móc mạnh về sau là số 4

từ số 4 móc mạnh về sau vẫn là số 4 (cho dù móc bao nhiêu lần cũng là số 4)

Cách trả số cho exciter côn tay:

từ số 4 đạp mạnh về trước là số 3

từ số 3 đạp mạnh về trước là số 2

từ số 2 đạp nhẹ về trước là số 0

từ số 2 đạp mạnh về trước là số 1

từ số 1 đạp mạnh về trước vẫn là số 1

(thật ra số của exciter côn tay rất nhẹ, nói đạp và móc mạnh ở đây tức là: đạp và móc hết khoảng di chuyển cho phép của cần số. VD: khoảng dịch chuyển lên xuống của cần số là 4 cm, đạp và móc mạnh là đạp và móc hết 4 cm, còn đạp và móc nhẹ là đạp và móc 2 cm)

lý thuyết thì chỉ giúp các bạn biết, còn thực hành mới thực sự giúp các bạn hiểu được. Do vậy không gì bằng chính mình tự trải nghiệm sẻ rút ra nhiều kinh nghiệm hay.

Tôi hy vọng với lý thuyết và bài thực hành này có thể giúp các bạn chế ngự được CHIẾN MÃ- MÔTÔ của mình.

Trân trọng kính chào!

Nguồn Thienkhanhbk.
http://vn.360plus.yahoo.com/thienkhanhbk/article?mid=29&prev=34&next=17
Cũng đang có ý định giống bác chủ thread này, không biết thì mới phải hỏi. Không biết thì mua để đi cho biết.

[][][][][]
13-04-2011, 13:49
^ sao lại chửi bạn như vậy
lý thuyết là thế này, 1 N 2 3 4 5
Lên xe - > đề ( đạp) -> bóp côn -> dậm tới 1 fát -> nhả côn từ từ kết hợp vào ga . Lúc này xe đã ở số 1, sau đó bóp côn - > móc ngược trở lại dứt điểm ( chú ý dứt điểm mới qua số 2,nếu không thì về N ) -> nhả côn . lúc này xe ở số 2, số 3 4 5 tương tự như 2

thế đang ở số 2 muốn về số 1 thì sao bạn :D

taokoduadauday
13-04-2011, 13:51
[][][][];28831816']thế đang ở số 2 muốn về số 1 thì sao bạn :D

sang số ntn thì về số làm ngược lại như vậy .Bóp côn,đạp dứt điểm tới trước ( nếu không sẽ về N) nhả côn, cứ mua về rồi chạy đê,đc 1 thời gian cảm giác bộ ly hợp nó ăn vào máu luôn:beauty:

FVUOCZK
13-04-2011, 13:52
k biết chạy thì mua côn tay làm gì. chủ thớt là dân đú bẩn. vote gạch
đá kon mèo nhà chú , người ta không biết thì vào hỏi , làm cái chi mà phải xoắn xít thế , họ có tiền thì họ mua , họ mua mà ko biết chạy thì họ hỏi , chỉ có mấy thằng đú bẩn mới thích đi châm đít người khác ! Vote ban
Ngồi hóng xem có ai chỉ không , cũng đang muốn mua mà không biết chạy côn tay :sweat:

met3ora
13-04-2011, 13:53
Đề máy, bóp côn tay trái, đạp cần số để vào số 1, tay trái từ từ nhả côn ra là đi, đi 1 đoạn rồi thì bóp côn tiếp, mũi chân đưa xuống dưới cần số để đẩy lên trên để lên số 2, từ từ nhả côn và vặn ga (tương tự với số 3,4). Đi quen rồi sẽ biết kết hợp côn và ga thế nào cho hợp lý. Lúc đang ở số 1 tránh nhả côn quá nhanh hoặc vặn ga quá mạnh. Học lái ô tô rồi thì đi xe số đơn giản lắm.

inferno
13-04-2011, 13:54
dễ thôi mà:sogood: mà mua về đi được ngay, mình tập thì bị chết máy đúng lần đầu thôi xong ngon cả, nhớ nhả côn chậm thôi ko chết máy

duy851768
13-04-2011, 13:55
cảm ơn mấy bác, em chưa rõ cái cơ cấu vô số trả số lắm ạ

buihungkb
13-04-2011, 13:56
Đi xe Ex côn thực ra ko khó, nhưng muốn điều khiển thành thạo xe côn một cách nhanh chóng thì bạn nên đọc kỹ trước kỹ thuật lái xe côn, cách vào ga, ra côn, đá số. Mình đảm bảo nếu bạn vững về lý thuyết thì nhảy lên xe là đi đc.
Mình là 1 ví dụ, trước khi mua Ex côn 2010 mình đã đọc đi đọc lại rất nhiều về kỹ thuật trước đó tầm 6 tháng, thỉnh thoảng hâm hâm lên còn vác xe tay ga ra để....tập côn ^^
Hôm mua xe cũng hơi lo lo, nhưng thật bất ngờ là nhảy lên là đi ngon lành ngay, lần đầu tiên đi xe côn mà chui vào đường tắc ở HN chỉ bị chết máy có 1-2 lần ^^ Tự tin lên bạn trẻ

Caphedangvn
13-04-2011, 13:59
Xe côn tay theo tôi thì hay hơn xe côn tự động nhưng xe côn tay chỉ dành cho những người đi thạo xe. Côn bop thì dứt khoát và nhả côn từ từ. Không nhả hết côn ngay sau khi vào số và giữ lại 1 ít, chú ý ga to lên 1 chút không sẽ chết máy.
Con trai đi xe côn tay vẫn hay, đặc biệt là dòng ex của yamaha lại càng hay. Nhưng máy của yamaha chưa phải là 1 thế mạnh.
Nếu bạn dáng cao, đẹp trai nên kiếm con GL pro thì đỉnh nất. Xe cũ tân trang lại cũng OK.

NNP
13-04-2011, 14:00
[][][][];28831816']thế đang ở số 2 muốn về số 1 thì sao bạn :D

Đang 2 muốn về 1 thì đạp mạnh cần số về trước 1 phát, còn đạp nhẹ thì về Mo.

Việtnv
13-04-2011, 14:00
cứ mua đi là biết chạy :)
mua rồi thì gia nhập vào hội vOz Exciter Club :lmao:

Caphedangvn
13-04-2011, 14:00
cảm ơn mấy bác, em chưa rõ cái cơ cấu vô số trả số lắm ạ

Mỗi loại xe côn tay có kiểu vô số riêng. Có xe số tròn như xe côn tự động, có xe tiến lùi khác nhau.
Theo tôi bạn nên độc kỹ hướng dẫn là OK.

duy851768
13-04-2011, 14:02
mình thích ex lắm, lâu rồi đến h mới có cơ hội, đọc nãy h cũng hiểu chút ít, sợ mua xe rồi không biết làm sao chạy về thôi, chứ về nhà rồi tập cũng được. Mình nam, 19t, dáng ốm chạy ex cho nó men

tinhlagi
13-04-2011, 14:04
Đi xe côn và cảm nhận cái cảm giác làm chủ con xe mới hiểu được tại sao sau 1 thời gian đi xe côn bây giờ mình ngồi lên xe ga thấy nó như cái xe đạp điện vậy :shame:

duy851768
13-04-2011, 14:04
cứ mua đi là biết chạy :)
mua rồi thì gia nhập vào hội vOz Exciter Club :lmao:

cái hội này ở box nào thế bác

hodinh
13-04-2011, 14:05
hờ...e cũng đang me Ex 2011 :).
Chẳng biết ra giá bao nhiêu nữa đây.

Việtnv
13-04-2011, 14:05
cái hội này ở box nào thế bác

http://vozforums.com/showthread.php?t=1737166 :)

Việtnv
13-04-2011, 14:07
Đi xe côn và cảm nhận cái cảm giác làm chủ con xe mới hiểu được tại sao sau 1 thời gian đi xe côn bây giờ mình ngồi lên xe ga thấy nó như cái xe đạp điện vậy :shame:

xe đạp điện vẫn còn có bàn đạp :lmao:

duy851768
13-04-2011, 14:09
mê ex lắm rồi, mấy bác có kinh nghiệm mua mấy con đời 2009, 2010... chỉ em với nên mua lúc mới ra hay là đợi nó bớt hot giảm giá ạ.

mathvn
13-04-2011, 14:10
phải học dần cho chắc đi chứ,lỡ mai mốt lại có thớt :chỉ vì chủ quan đi ex,em đã đi hàm tiền đạo các thím ơi

duy851768
13-04-2011, 14:21
có bác nào biết chừng nào em nó bán không share em với, ở tỉnh không biết chừng nào về em ở AG

lkptran
13-04-2011, 14:28
ex mới nhìn đằng sau tg xe ga, vì đít to, nhìn 1 ông đi đường, tự nhiên mở mồm ngon thế, ex mới chắc,ông kia quay lại cười bảo, đổi xe đi chú,nhìn cha này cỡ gần 40 chẹp, màu xanh trắng quyến rũ quá hjxx,

gaza
13-04-2011, 14:29
Mình ko đi xe côn tay nhiều nên ko biết (mới chạy thử con win có vài lần thôi) là tại sao xe côn tay toàn làm kiểu cần số phải móc ngược về sau để lên số nhỉ, sao ko làm 1-2-3-4 đều tiến như xe nữ bình thường nhỉ, lại còn vụ phải móc ngược về nữa chứ, sao ko làm cần số 2 đầu để đạp tới hoặc đạp lùi nhỉ.
Lần trước mình đi con win của thằng bạn, toàn quên bóp côn, mà nhả hết ga về rồi chuyển số nó cũng vẫn chuyển được như xe nữ vậy.

thnam
13-04-2011, 14:36
thế này : bóp côn + đề -> vặn hết ga lên (chưa nhả côn)->khi ga lên hết rồi thì nhả côn ra 1 cái rụp (ko từ từ gì hết, cứ nhả ra đi) -> ò í e -> xong:stick:

dailammoc
13-04-2011, 14:44
thế này : bóp côn + đề -> vặn hết ga lên (chưa nhả côn)->khi ga lên hết rồi thì nhả côn ra 1 cái rụp (ko từ từ gì hết, cứ nhả ra đi) -> ò í e -> xong:stick:

:sexy::sexy::sexy::sexy::sexy::sexy:

terminator212
13-04-2011, 14:52
thế này : bóp côn + đề -> vặn hết ga lên (chưa nhả côn)->khi ga lên hết rồi thì nhả côn ra 1 cái rụp (ko từ từ gì hết, cứ nhả ra đi) -> ò í e -> xong:stick:

hay:sexy::sexy:

boomxxl
13-04-2011, 14:55
Mình ko đi xe côn tay nhiều nên ko biết (mới chạy thử con win có vài lần thôi) là tại sao xe côn tay toàn làm kiểu cần số phải móc ngược về sau để lên số nhỉ, sao ko làm 1-2-3-4 đều tiến như xe nữ bình thường nhỉ, lại còn vụ phải móc ngược về nữa chứ, sao ko làm cần số 2 đầu để đạp tới hoặc đạp lùi nhỉ.
Lần trước mình đi con win của thằng bạn, toàn quên bóp côn, mà nhả hết ga về rồi chuyển số nó cũng vẫn chuyển được như xe nữ vậy.
kũng dễ hiểu nếu máy mạnh thì số 1 nó sẽ bốc đầu lun áh:gach: nên phải đạp số 1 về trước đồng thời toàn thân dồn về phía trước.. từ số 2 trở đi thì bắt đầu vẫy đuôi cá nên phải zo số, mà đạp tới thì xa quá' nên phải đapj cần số ở phía sau mới thuận tiện... đối với Sport..
còn ex thì nó cắt mất tiêu khúc ở đằng sau giải thik không nổi.. thím nào tiếp.:gach:

vuongkhoa
13-04-2011, 14:55
Mình ko đi xe côn tay nhiều nên ko biết (mới chạy thử con win có vài lần thôi) là tại sao xe côn tay toàn làm kiểu cần số phải móc ngược về sau để lên số nhỉ, sao ko làm 1-2-3-4 đều tiến như xe nữ bình thường nhỉ, lại còn vụ phải móc ngược về nữa chứ, sao ko làm cần số 2 đầu để đạp tới hoặc đạp lùi nhỉ.
Lần trước mình đi con win của thằng bạn, toàn quên bóp côn, mà nhả hết ga về rồi chuyển số nó cũng vẫn chuyển được như xe nữ vậy.

Đề dồn số cho dễ đó bro :D

Jehuty
13-04-2011, 15:03
Mua về rồi tập chạy cũng không muộn, mình hồi đó không biết chạy côn nhảy lên EX của thằng bạn chạy vẫn ok, có thể cắt côn sang số còn chậm, chưa ngọt nhưng chịu khó tập thì mình nghĩ không vấn đề gì vì thấy xe khá hiền, không như thằng bạn dọa dẫm.

Hongthang.com.vn
13-04-2011, 15:05
Chạy quen thì mất 1 tuần là ngọt, còn ngọt hơn nữa thì chạy vài năm...

Trước mất 5 phút để chạy được con côn, ga giếc ổn, hơi gượng chút. Giờ thì nói chung là ngọt :beauty:

cavayxanhss
13-04-2011, 15:16
chủ thớt nên chọn con khác đó là AB

tớ đang sở hữu ex và thấy AB đáng đồng tiền hơn bác ạ

động cơ 108cc đầy uy lực kết hợp với phun xăng điện tử PGM-FI đủ thỏa cơn khát cho các bạn trẻ và cũng thừa sức làm hài lòng với các khách hàng khó tính

AB 2011 hoàn toàn mới . là lựa chọn đúng đắn hơn cả

dailammoc
13-04-2011, 15:19
chủ thớt nên chọn con khác đó là AB

tớ đang sở hữu ex và thấy AB đáng đồng tiền hơn bác ạ

động cơ 108cc đầy uy lực kết hợp với phun xăng điện tử PGM-FI đủ thỏa cơn khát cho các bạn trẻ và cũng thừa sức làm hài lòng với các khách hàng khó tính

AB 2011 hoàn toàn mới . là lựa chọn đúng đắn hơn cả

kích động bạo lực chăng :sexy::sexy:

v4mpIr3
13-04-2011, 15:19
chủ thớt nên chọn con khác đó là AB

tớ đang sở hữu ex và thấy AB đáng đồng tiền hơn bác ạ

động cơ 108cc đầy uy lực kết hợp với phun xăng điện tử PGM-FI đủ thỏa cơn khát cho các bạn trẻ và cũng thừa sức làm hài lòng với các khách hàng khó tính

AB 2011 hoàn toàn mới . là lựa chọn đúng đắn hơn cả

+1 AB là tuyệt đỉnh công nghệ, ex tuổi gì mà đòi so sánh

Công nhận tớ cũng thấy AB đúng là 1 tuyệt phẩm của công nghệ, Kiểu dáng thời trang, vừa thanh lịch mà lại vừa thể thao, động cơ phân khối lớn tăng tốc cực nhanh mà lại tiết kiệm nhiên liệu tối đa, 70km/lít, tiếng máy êm ru như tiếng máy bay, quá đỉnh
:go::go::go:

thnam
13-04-2011, 15:21
chủ thớt nên chọn con khác đó là AB

tớ đang sở hữu ex và thấy AB đáng đồng tiền hơn bác ạ

động cơ 108cc đầy uy lực kết hợp với phun xăng điện tử PGM-FI đủ thỏa cơn khát cho các bạn trẻ và cũng thừa sức làm hài lòng với các khách hàng khó tính

AB 2011 hoàn toàn mới . là lựa chọn đúng đắn hơn cả

ngoại trừ bác ra chắc chẳng ai nói thế đâu:sogood:

EToS
13-04-2011, 15:22
^ông ấy dìm hàng để khỏi bị làm giá ấy :D

cavayxanhss
13-04-2011, 15:24
kích động bạo lực chăng :sexy::sexy:

mình nói thật đấy .

ai trong ex voz club cũng tán thành . ko ai phản đối đâu


với động cơ êm ái và mẫu mã tinh tế sắc sảo kết hợp với sự bứt phá tăng tốc đáng kinh ngạc thì AB 2011 sẽ là mẫu xe tiêu biểu của thế kỷ 21

chia_tay_nhe_em
13-04-2011, 15:25
thớt này có mùi PR của các bác HEAD :))

vasylitran
13-04-2011, 15:25
chủ thớt nên chọn con khác đó là AB

tớ đang sở hữu ex và thấy AB đáng đồng tiền hơn bác ạ

động cơ 108cc đầy uy lực kết hợp với phun xăng điện tử PGM-FI đủ thỏa cơn khát cho các bạn trẻ và cũng thừa sức làm hài lòng với các khách hàng khó tính

AB 2011 hoàn toàn mới . là lựa chọn đúng đắn hơn cả
Chuẩn không cần chỉnh luôn :sexy:
Chạy nghe vù vù như tiếng máy bay, lướt cực êm, cực sướng :beauty::beauty:

†h€†ru†h
13-04-2011, 15:32
hôm nào check xe côn xem nó ra sao :D

dailammoc
13-04-2011, 15:43
mình nói thật đấy .

ai trong ex voz club cũng tán thành . ko ai phản đối đâu


với động cơ êm ái và mẫu mã tinh tế sắc sảo kết hợp với sự bứt phá tăng tốc đáng kinh ngạc thì AB 2011 sẽ là mẫu xe tiêu biểu của thế kỷ 21

:gach: hiểu rồi, mới qua bên đó về :beauty::beauty:

newdigimon_3
13-04-2011, 15:48
vào ga ra côn :)

1+ :)

The message you have entered is too short. Please lengthen your message to at least 10 characters.

cules
13-04-2011, 15:50
Côn tay gặp đèn đỏ cũng ngại phết :D

congdat2410
13-04-2011, 15:53
Côn tay gặp đèn đỏ cũng ngại phết :D

không ngại đâu bạn, tìm và đọc cái thớt dừng đèn đỏ tắt máy đi bạn :">

anhttcm
13-04-2011, 16:05
Đg tính đú 1 e...cũng chưa bik chạy :)

Adolf Hitler
13-04-2011, 16:24
k biết chạy thì mua côn tay làm gì. chủ thớt là dân đú bẩn. vote gạch

Tội nghiệp bác này, theard của ng ta mà vào đỡ gạch dùm :gach::gach:

Amint
13-04-2011, 16:27
Mềnh nghĩ chủ thớt nên tìm con ghẻ ghẻ nào đấy đi tạm 1 thời gian để quen đã
Rồi bem transfomer 2011 sau
Nói là phải tập mới đi được cơ mà tập với bốn mấy triệu thì cũng xót nhắm
:sweat::sweat:

skunlii
13-04-2011, 16:51
AB FI siêu xe tay ga phổ thông, ăn chắc ex :) Dừng đèn đỏ, tắt máy, chạy êm tay, còn dư 1 tay để sờ đùi gấu, haha. AB 2k11 đi bợn

trainvcads
13-04-2011, 16:55
Cho mình hỏi Ex2011 giá nhiêu củ thế :shame:

Lepnitz
13-04-2011, 16:57
Cho mình hỏi Ex2011 giá nhiêu củ thế

cùng câu hỏi! Thêm cả đăng ký đăng củng nữa thì tổng cộng bn các bác?

khoa91_v2
13-04-2011, 17:00
cùng câu hỏi! Thêm cả đăng ký đăng củng nữa thì tổng cộng bn các bác?

hôm nọ thấy cái hình công bố giá hình như ở sg hay sao ý côn tự động 34trxxx côn tay 36trxxx. giấy tờ thì mình nhớ nó tính là phí + 5% giá thành.' nhớ nhầm thì đừng :gach: em. em mua xe gần 3 năm rồi nên cũng mơ hồ

I.Am.Fin
13-04-2011, 17:02
Ko biết chạy côn tay, mua Ex côn tự động đc ko mấy bác :adore:.Tại e kết cái form xe của Ex wa'.Thích e màu trắng này.Hix :chaymau:
http://cb7.upanh.com/20.379.27275336.NsX0/ex2011rwhite1.jpg

kiyeusu
13-04-2011, 17:03
tập cho kĩ kẻo đang chạy wen đạp số mà kg bóp côn thì xác định nhé :)

†h€†ru†h
13-04-2011, 17:04
Cho mình hỏi Ex2011 giá nhiêu củ thế :shame:

cùng câu hỏi! Thêm cả đăng ký đăng củng nữa thì tổng cộng bn các bác?

giá niêm yết 37 củ
/nhưng có thể lên 40,45 và đóng biển xong rất có thể bạn phải chi tới 50m cho mấy chú YES :adore:

connhangheovn
13-04-2011, 17:08
Côn tay có quái gì mà cần phải học trời :hang:

Đó mình cũng đâu có biết chạy côn tay quái đâu nhảy lên con CD50 kéo ầm ầm đại lát cũng rành chứ có mẹ gì đâu...

khoa91_v2
13-04-2011, 17:09
giá niêm yết 37 củ
/nhưng có thể lên 40,45 và đóng biển xong rất có thể bạn phải chi tới 50m cho mấy chú YES :adore:

50m để làm gì thế bác

duy851768
13-04-2011, 17:12
chủ thớt nên chọn con khác đó là AB

tớ đang sở hữu ex và thấy AB đáng đồng tiền hơn bác ạ

động cơ 108cc đầy uy lực kết hợp với phun xăng điện tử PGM-FI đủ thỏa cơn khát cho các bạn trẻ và cũng thừa sức làm hài lòng với các khách hàng khó tính

AB 2011 hoàn toàn mới . là lựa chọn đúng đắn hơn cả

cám ơn bác mình k thích airblade cũng như honda, động cơ yếu, máy kêu lắm ạ, nếu chọn tay gas em sẽ chọn nouvo lx, đang ngồi uống cafe gặp airblade chạy ngang nó bảo "máy cày", xe airblade thái thì ít kêu hơn 1 chút nhưng vẫn vậy. Em thì thấy airblade 2011 đẹp thật nhưng mà k biết nó co thay động cơ khác chưa, mà thấy động cơ 108cc là thấy cơ hội nó thay động cơ mới k cao.

duy851768
13-04-2011, 17:14
Em định mua rc hoặc gp 5 số, mấy bạn thấy màu chiếc gp có đẹp k ạ, hay chọn rc

kiyeusu
13-04-2011, 17:30
Em định mua rc hoặc gp 5 số, mấy bạn thấy màu chiếc gp có đẹp k ạ, hay chọn rc

màu GP đẹp hơn :X

noalana1
13-04-2011, 17:31
^ sao lại chửi bạn như vậy
lý thuyết là thế này, 1 N 2 3 4 5
Lên xe - > đề ( đạp) -> bóp côn -> dậm tới 1 fát -> nhả côn từ từ kết hợp vào ga . Lúc này xe đã ở số 1, sau đó bóp côn - > móc ngược trở lại dứt điểm ( chú ý dứt điểm mới qua số 2,nếu không thì về N ) -> nhả côn . lúc này xe ở số 2, số 3 4 5 tương tự như 2

vãi đái , dài quá lười đọc mà mới dòng đầu thấy sai rồi :sexy:
lên xe :sogood: -> bóp v.. côn :sexy: -> đề đạp :sogood: -> dập :sogood: -> kéo ga nhẹ , nhả côn từ từ theo cảm nhận ( thấy xe lên chậm quá chưa đủ áp phê thì vít 180* ga + buông hết côn ra ) :sexy:

số xe thì 1 dập tới , 2,3,4,5 dập lùi . trả số 5,4,3,2 dập tới , 1 dập lùi :sexy: , trả số nhớ bóp cu lộn côn nhé :sexy:

tantaimk
13-04-2011, 19:05
k biết chạy thì mua côn tay làm gì. chủ thớt là dân đú bẩn. vote gạch
não phẳng detected :chaymau:

connhangheovn
13-04-2011, 19:24
Các bác toàn chỉ dài dòng ngồi suy nghĩ mệt vaĨ,đơn giản thế này đi:

Bóp ambyda,vô số 1 lên ga từ từ rồi buôn từ từ ambyda ra (đang ga lớn mà buôn ambyda nó bốc đầu té sứt môi ráng chịu)...rồi kéo đủ tua bóp amdyda qa 2-3-4-5....

Nói chung là chú chủ thớt nên lên wikipedia gì đó tìm hiểu nguyên lý hoạt động xe ambyda tay thì mới dễ típ thu được cách chạy

Còn riêng mình thì mình chỉ có thể nói thế này cho dễ : Ambyda nó giống như cái đồ chêm giữa hộp số với các chi tiết bên trong chiếc xe,bác phải bóp ambyda (tức là ngắt truyền động giữa hộp số với chi tiết máy) thì mới sang số được không thì sẽ bị hư hỏng về các bộ phận trong máy xe

Nói thì nói thế chứ mình test xe nằm núp gió sang số bằng tay không bóp ambyda vẫn sang số ầm ầm có vấn đề gì đâu (nhả hết ga mới sang số)...

Đừng có tâm lý sợ cái gì cả,đụng té xe nằm viện vài lần nó mới kinh nghiệm chủ thớt ơi :beauty:

Ánh Dương™
13-04-2011, 23:12
Giữa lí thuyết và thực hành nó cách nhau 1 quảng rất xa , giờ chủ thớt nắm đc nguyên lí rồi ... Giờ chủ yếu là xe đâu :D
Cơ xe mới đi đc thế là quen ngay ý mà :D
Theo mình thì theo nguyên tắc , âm côn vào số , lên ga thả từ từ côn :D Hết :D

xYzzYx
14-04-2011, 02:44
+1

Đang định mua Ex mà không biết chạy côn tay, cũng hơi lo. Giờ thì yên tâm rồi.

Anh2Hanoi
14-04-2011, 09:02
cứ mua về tự khắc biết chạy, dễ ý mà

SwjngS
14-04-2011, 09:20
cùng câu hỏi! Thêm cả đăng ký đăng củng nữa thì tổng cộng bn các bác?

Nơi khác em không biết, còn thì ở Hp em vừa mới đi hỏi thì là 41,5tr côn tay 5 số chưa đăng kí :sexy:

kirkvn
14-04-2011, 09:59
Nơi khác em không biết, còn thì ở Hp em vừa mới đi hỏi thì là 41,5tr côn tay 5 số chưa đăng kí :sexy:

Mình tập ô tô trước, cách đây 2 năm mới tập xe côn tay, công nhận đã đi ô tô số sàn rồi chơi cái này quen nhanh, tập có 1 tẹo là ngon lành

december.l
14-04-2011, 15:01
nhả gần hết côn. lên ga. lên đc 1 đoạn thì nhả hết là kéo ga. sang số thì bóp côn vào 1 tí rồi gảy lên.

luccute
22-10-2011, 20:53
bạn ợi cho mình hỏi tí, trong đoạn hướng dẫn của bạn có dòng "Bộ số exciter côn tay là: 10234.( nhớ phải bóp côn trước khi vô và trả số, ai pro thì khỏi bóp)
"
mình không hiểu câu "ai pro thì khỏi bóp", cái đó là sao vậy ban, vd mình di quen rồi,và coi như la "pro" như bạn nói, vậy thì làm sao để đi mà "khỏi phải bóp côn như bạn nói vậy, chir mình với, thanks các pro,mong được các pro chỉ bảo thêm,tại mình định mua con Ẽ 5 số, nên còn gà lắm, mong được chỉ bảo nhiều, thanks 1 lần nữa.

luccute
22-10-2011, 20:55
bạn ợi cho mình hỏi tí, trong đoạn hướng dẫn của bạn có dòng "Bộ số exciter côn tay là: 10234.( nhớ phải bóp côn trước khi vô và trả số, ai pro thì khỏi bóp)
"
mình không hiểu câu "ai pro thì khỏi bóp", cái đó là sao vậy ban, vd mình di quen rồi,và coi như la "pro" như bạn nói, vậy thì làm sao để đi mà "khỏi phải bóp côn "như bạn nói vậy, chir mình với, thanks các pro,mong được các pro chỉ bảo thêm,tại mình định mua con Ẽ 5 số, nên còn gà lắm, mong được chỉ bảo nhiều, thanks 1 lần nữa.

CIA Boss
22-10-2011, 20:57
:stick::stick: Em vote bác thớt nên ra ngoài kiếm 1 người chạy Ex họ chỉ cho , chứ đọc lý thuyết khó làm lắm,

c4lvjnklein
22-10-2011, 20:57
mua về là biết chạy:sad:
hỏi cái câu hỏi đág ăn :gach:

c4lvjnklein
22-10-2011, 20:58
bạn ợi cho mình hỏi tí, trong đoạn hướng dẫn của bạn có dòng "Bộ số exciter côn tay là: 10234.( nhớ phải bóp côn trước khi vô và trả số, ai pro thì khỏi bóp)
"
mình không hiểu câu "ai pro thì khỏi bóp", cái đó là sao vậy ban, vd mình di quen rồi,và coi như la "pro" như bạn nói, vậy thì làm sao để đi mà "khỏi phải bóp côn "như bạn nói vậy, chir mình với, thanks các pro,mong được các pro chỉ bảo thêm,tại mình định mua con Ẽ 5 số, nên còn gà lắm, mong được chỉ bảo nhiều, thanks 1 lần nữa.

đi giỏi r` thì sẽ cảm giác được máy thì lên số không cần bóp côn vẫn lên số đều
nhưng nếu căn tua máy không chuẩn sẽ dễ gây ra vỡ hộp số:D
nếu mà xuống số không cắt côn thì :sad:

goods
22-10-2011, 21:27
Kết em này quá mà rổ rá giờ bao nhiêu các bác

LeJii
22-10-2011, 21:51
^ thấy cũng bt mà :-s

lúc trc đc tập chiếc 67 vài tiếng, hiểu sơ sơ do ông cậu chỉ, giờ lên đây lĩnh giáo tiếp =D

qanhyp
22-10-2011, 22:35
Nói chung là khó... cần phải tập nhiều mới đi được.:sad:

Black Apple Ver2
22-10-2011, 23:11
Ex đi chơi cho vui khè mấy em Si,Wave,Dream thôi

Chạy Ex xổ trái,xì po,Ya Z,CBR rồi chẳng muốn đi con Ex chút nào :D

hoido1995
22-10-2011, 23:20
kg cần nói về cách đi nuã. bạn muốn đi thi hãy lấy một con dốc , có nhiều xe và tập. Khi qua dc thi kg cần b2 cũng chấm ok. 100 điểm

CCCP.US123
25-06-2012, 18:30
xin phép mod e đào mộ hỏi tý ah.
Vậy từ số 1 or 5 muốn về N thế nào ah ( đang chạy vs dừng xe nhé )
Thanks các thým đã đọc. E ngu đừng :brick: e. E 88 nên kô fải trẻ trâu, acc chính reg 2k8 ah

nguyen tra
25-06-2012, 18:37
xin phép mod e đào mộ hỏi tý ah.
Vậy từ số 1 or 5 muốn về N thế nào ah ( đang chạy vs dừng xe nhé )
Thanks các thým đã đọc. E ngu đừng :brick: e. E 88 nên kô fải trẻ trâu, acc chính reg 2k8 ah

Từ 1 mà về N thì bóp côn giậm nhẹ số là về "mo" Còn đạp mạnh là lên số 2.

Next+
25-06-2012, 18:40
Từ 1 mà về N thì bóp côn giậm nhẹ số là về "mo" Còn đạp mạnh là lên số 2.

từ 5 thì cứ đạp dần về 4 -3 -2 - N thôi

nguyen tra
25-06-2012, 18:44
Lý thuyết là thế chứ bác phải thực hành nữa. Ở ĐN e cho mượn xe chạy thử nè :sexy: Phê lòi :adore:

SunSeeker
25-06-2012, 18:48
xin phép mod e đào mộ hỏi tý ah.
Vậy từ số 1 or 5 muốn về N thế nào ah ( đang chạy vs dừng xe nhé )
Thanks các thým đã đọc. E ngu đừng :brick: e. E 88 nên kô fải trẻ trâu, acc chính reg 2k8 ah

Đang chạy hay dừng thì mún về số luôn luôn phải bóp côn.Cách chuyển:

Từ 1 móc nhẹ lên là N. (móc nhẹ thôi,bởi vì số N nằm giữa số 1 và 2,nên móc mạnh thì nó chuyển về 2,nếu nó chuyển về 2 thì đạp nhẹ tới cho nó chuyển về N)

Từ số 5 đạp 4 phát về số 1,từ 1 móc nhẹ về N.

hoặc

Từ 5 đạp 3 phát về 2,từ 2 đạp nhẹ là về N.


Từ 1 mà về N thì bóp côn giậm nhẹ số là về "mo" Còn đạp mạnh là lên số 2.

Chỉ sai rồi bác ơi :gach::gach::gach::gach:

nguyen tra
25-06-2012, 18:56
Đang chạy hay dừng thì mún về số luôn luôn phải bóp côn.Cách chuyển:

Từ 1 móc nhẹ lên là N. (móc nhẹ thôi,bởi vì số N nằm giữa số 1 và 2,nên móc mạnh thì nó chuyển về 2,nếu nó chuyển về 2 thì đạp nhẹ tới cho nó chuyển về N)

Từ số 5 đạp 4 phát về số 1,từ 1 móc nhẹ về N.

hoặc

Từ 5 đạp 3 phát về 2,từ 2 đạp nhẹ là về N.




Chỉ sai rồi bác ơi :gach::gach::gach::gach:
Ôi nhầm. Móc. Giậm cái khỉ :sexy: Đang coi Tây du ký nên gỏ tầm bậy :stick:

Bi Endy
25-06-2012, 19:02
cứ nhìn vào đồng hồ ấy. qua trái thì dậm mà qua phải thì móc :)
chạy quen thì chạy chậm tự canh đc tua máy ko cần bóp côn